วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

นิทานคณิตศาสตร์

กาลครั้งหนึ่ง มีครอบครัวหนูอยู่5ตัวมีแม่และลูกอีก4ตัว พากันเดินไปหาอาหาร ที่ตลาดเป็นประจำ
แต่วันนี้ แม่หนูได้ออกไปหาอาหารแค่ตัวเดียว โดยปล่อยให้ลูกๆวิ่งเล่นที่รังตามลำพัง
แต่มีแมวอยู่ตัวหนึ่งเดินผ่านมาพอดี แล้วแมวก็มองเห็นลูกหนูทั้ง4ตัว
ลูกหนู2ตัวเห็นแมวแล้วหนีไป อีก2ตัวมองไม่เห็นแมว
แมวจึงวิ่งไปตระคลุบลูกหนูได้1ตัว ส่วนอีกตัวที่เหลือก็วิ่งไปหาพวกพี่ๆ แมวจึงเอาลูกหนูที่จับได้กลับบ้านของตนเอง
ตกเย็น! แม่หนูกลับมาถึงรังไม่เห็นลูกหนู1ตัวจึงถามตัวอื่นๆว่า"น้องหายไปไหน" พวกพี่ๆจึงบอกว่า"น้องเล็กโดนแมวจับตัวไป"แม่หนูจึงออกตามหาลูกหนู หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ แม่หนูร้องไห้ เหนื่อย สายตัวแทบขาด ในขณะที่แม่หนูเหนื่อย ใกล้จะเป็นลมหมดสติ ทันใดนั้นแม่หนูก็เหลือบมองไปเห็นแมวกำลังจะกินลูกหนูของตนเอง จึงเข้าไปช่วยลูกหนูออกมาทัน แล้วแม่หนูก็พาลูกกลับมารังได้สำเร็จ
แล้วแม่หนูก็นับลุกหนูว่าอยู่ครบหรือไม่ เอาหล่ะน่ะ! แม่จะเริ่มนับแล้วน่ะ.......... 1-2-3-4 แม่หนูนับลูกครบแล้วก็ดีใจที่ลูกๆอยู่ครบ หลังจากวันนั้น ครอบครัวหนูก็ไม่เคยแยกห่างจากกันเลย

ไม่มีความคิดเห็น: